Thứ Tư, 19 tháng 1, 2011

Homemade Pizza

Tối nay làm biếng nấu cơm,vì đang xem dở  series phim Friends, thế là “ dụ “ chồng : Mình ăn pizza nhé . Món pizza ở nhà  chuyên để dùng vào những khi lười biếng nấu nướng. Cứ mua sẵn vài đế bánh pizza đông lạnh, làm trước tomato base sauce , chesse thì cứ mỗi tháng mua 1 cục 250gr phòng khi cần dùng. Và ....trong tủ lạnh cón gì , là nàng “vứt” tất vào cái pizza =))
Ở bên này đế bánh pizza đông lạnh nhiều và rất rẻ nên ko ai tự làm đế bánh ở nhà hết, mất thời gian và mệt phải nhào & cán bột .  Mình chỉ hay làm sốt cà chua để cho vào pizza, làm một lần, cho vào lọ ăn dần, có thể bảo quản trong 1, 2 tháng . Nhưng tối nay thì cũng hết cả sốt cà chua nhà làm, thế là cứ ketchup hộp mà rót vào, cũng ko đến nỗi khác biệt nhiều lắm .
Bánh pizza nhà làm có nhiều cái lợi, đó là rẻ hơn rất nhiều so với gọi Pizza Hut, mình có thể cho bao nhiêu nhân bánh và chủng loại rau củ tùy thích, không phụ thuộc vào thực đơn có sẵn của hãng . Và...nếu không thích ăn quá nhiều chesse mình cũng chủ động điều chỉnh được.
Nguyên liệu :
1 đế bánh pizza medium size ( 6 slices ) ( có thể mua đồ đông lạnh sẵn ở Metro )
1 cup tomato ketchup
½ củ hành tây , thái thành những khoanh tròn mỏng
1 quả ớt chuông xanh , cũng thái thành khoanh tròn mỏng
5 slices ham , thái hình chữ nhật
2tbsp olive đen thái miếng mỏng
1 cup mozzarella  hoặc cheddar cheese
1tbsp Pizza seasoning  ( ở Vn nếu không kiếm được gia vị pizza đã mixed sẵn thì mọi người có thể tìm mua lá basil ( húng quế tây khô ) với oregano (  ) của hãng Mc Cormick ở Metro cho vào cũng ok .

Cách làm :
-          Lấy đế bánh pizza ra khỏi tủ đá, để khoảng 5mins cho bớt lạnh .
-          Làm nóng lò nướng ở 210 độ C
-          Dàn đều tomato ketchup lên mặt bánh
-          Rắc một ít Pizza seasoning lên trên ketchup, bào một chút chesse tạo thành lớp mỏng ở đế bánh.
-          Rải đều theo thứ tự : hành tây, ớt chuông xanh, ham và olive đen . Bào tiếp một lớp cheese phủ lên trên cùng ( lượng ít hay nhiều tùy khẩu vị ) và rắc thêm Pizza seasoning nếu muốn . 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét