Thứ Năm, 27 tháng 1, 2011

Miến xào cua biển

Món này được làm, với sự gợi ý của bạn Dzung, và sự tư vấn về chụp ảnh của bạn Trung. Miến xào thì có vẻ rất đạt, không bị vón, không bị nát, thịt cua tơi và săn, ăn ngọt & thơm. Nhưng xem ra tay nghề chụp ảnh của mình vẫn còn rất " xôi thịt " , chụp lên nó chả đặc tả và tĩnh tý nào :"> ....Nhưng dù sao cũng rất cám ơn sự tư vấn nhiệt tình của bạn Trung về vấn đề ảnh ọt. 

Nguyên liệu :
200gr thịt cua biển 
100gr miến dong 
10 chiếc nấm hương to , thái chỉ. 
1/2 củ hành tây , thái múi cau nhỏ
2 quả ớt ngọt, thái chỉ ( loại ớt để xào ) Ở đây mình không có giá đỗ, nhưng mình nghĩ xào với giá đỗ chắc cũng ngon. 
Hành khô, hành lá .
Soysauce, mirin , mắm . 

Cách làm 
- Đun nước sôi, cho miến vào chần qua đến khi miến mềm, vớt ra ngâm vào nước lạnh . 
- Hành khô băm nhỏ. Đun nóng chảo, cho dầu và hành khô vào phi thơm . Sau đó cho nấm hương thái chỉ vào xào chín.Tiếp đó cho thịt cua biển vào xào săn, nêm một chút mắm và tiêu hạt. Sau khi thịt cua đã chín, cho hành tây, ớt ngọt vào xào cùng, cho một ít soysauce vào cho đậm đà . Các nguyên liệu chín thì xúc ra đĩa . 
- Đun nóng chảo với một ít dầu và hành phi thơm, vớt miến ra, xóc cho ráo nước, cho miến vào xào , nêm vào miến 1tbsp soysauce , 1 tbsp Mirin Nhật , đảo luôn tay và đều cho miến đỡ vón cục. Xào đến khi miến săn lại, thì cho nguyên liệu cua đã xào chín trước đó vào trộn cùng. Rắc ít hành lá thái khúc. Tắt bếp, rắc ít hạt tiêu cho thơm, trình bày ra đĩa. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét