Thứ Sáu, 21 tháng 1, 2011

Bò xào rau củ ngũ sắc

Từ xưa đến giờ, các nhà dinh dưỡng học vẫn luôn khuyên tất cả mọi người cố gắng đa dạng hóa màu sắc của thực phẩm trong bữa ăn, nhằm bổ sung  các loại Vitamin thiết yếu cho cơ thể đến từ nhiều loại rau củ, quả.
Không những có giá trị về mặt dinh dưỡng học, mà sự đa dạng về màu sắc trong món ăn còn đáp ứng cả về thị giác, kích thích mọi người có cảm giác thèm ăn, ăn ngon hơn. Nhất là với trẻ nhỏ, những thiên thần lười ăn rau , thì các bà mẹ lại càng nên làm những món ăn có nhiều màu sắc của nhiều loại rau củ, đẻ trẻ đỡ bị nhàm chán và khuyễn khích trẻ ăn rau nhiều hơn.
Nàng đã không còn là trẻ con :”> ....Nhưng vẫn giữ rất nhiều tập tính của trẻ nhỏ , hihi ....Đó là thích sự “ lòe loẹt” của những món ăn :D Nàng rất thích xào nhiều loại rau củ mix chung với nhau , khi để lên đĩa thấy nó đẹp biết bao ....Này là Vitamin A & becaroten nhiều trong carrot, vitamin C nhiều trong ớt chuông, sắt trong đậu Hà lan, đạm trong thịt bò. Một món xào bổ dưỡng và đẹp mắt .
Nguyên liệu
200gr thịt bò bắp
1 quả ớt chuông đỏ
150gr đỗ Hà Lan
1 củ carrot nhỏ
1 củ hành tây nhỏ
2 nhánh tỏi 
1/4 quả lê 
1tbsp soy sacuce 
1tbsp oyster sauce
1tbsp mirin Nhật 
1 chút hạt tiêu 

Cách làm : 
- Thịt bò thái mỏng, bào nhuyễn lê ra ướp vào thịt bò với một chút gia vị .
- Carrot thái mỏng, hành tây thái múi , ớt chuông đỏ thái miếng vừa ăn.
- Đun nóng một chút nước có pha muối loãng, cho đỗ Hà Lan đã được rửa sạch vào chần qua, xả ngay vào nước lạnh cho đỗ giữ được màu xanh khi xào .
- Đun nóng dầu ăn, cho tỏi vào phi thơm, sau đó cho thịt bò vào xào chín tới, xúc ra đĩa 
- Cho thêm dầu ăn, cho carrot, hành tây, ớt chuông, đỗ Hà Lan vào xào to lửa, cho soy sauce, oyster sauce , nêm thêm gia vị nếu nhạt. Xào nhanh cho rau củ vừa chín tới, trút thịt bò lại vào chảo , trước khi bắc ra cho 1 tbsp Mirin Nhật làm món ăn ngon và có màu sắc bóng đẹp hơn. Xúc ra đĩa, rắc một chút hạt tiêu nếu muốn. 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét