Thứ Năm, 27 tháng 1, 2011

Salad thịt bò & cà tím nướng

Đây là một món salad kiểu Thái, với vị chua cay đặc trưng, nhưng mình nhớ đã đọc công thức này ở đâu đó trong những site về nấu ăn của phương Tây, chỉ có điều chắn chắn không bỏ nhiều ớt như đồ ăn Thái. Người Việt mình nấu cà tím thường om hoặc bung, nhưng cà tím ở phương tây hay được nướng bỏ lò hoặc nướng BBQ. Cà tím khi bỏ lò nướng lên, ăn dẻo dẻo bùi bùi, mùi thơm dịu, trộn với thịt bò, thêm chanh ớt vào ăn thấy lạ lạ.
Nguyên liệu :
4 quả cà tím nhỏ, loại cà dài, ở Vn hay gọi là cà dái dê :”> ( hem hiểu sao có cái tên kỳ thế )
200gr thịt bò file
1 cây hành cắt nhỏ (  loại hành có lá như hành lá VN, nhưng to như tỏi tây, mà tiếng Anh gọi là shallot )
5 quả ớt
Nước mắm, chanh, đường, tỏi , dầu Olive .
Cách làm
-         -  Thịt bò file dần mềm, thái miếng nhỏ vừa ăn , ướp vào thịt 1thịt 1tsp dầu olive, 1tsp dầu hào, 1 chút xíu bột nêm. Ướp thịt khoảng 30ph
-       -    Bật lò nướng ở 200 độ làm nóng lò
-       -    Cà tím rửa sạch, cắt bỏ cuống, quét lên cà tím một lớp dầu Olive, cho vào nướng trong 10 – 15 phút đến khi thấy cà mềm, lớp vỏ chuyển màu sẫm là cà chín .
-      -     Lấy cà tím ra khỏi lò, thái miếng vừa ăn. Ướp vào cà 1tbsp đường, 1tbsp nước mắm .
-      -     Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa dầu olive vào làm nóng, cho tỏi vào phi thơm, sau đó cho thịt bò vào xào chín tới, trước khi bắc ra cho hành vào đảo. Rắc thêm một ít hạt tiêu cho thơm.
-      -     Ớt tươi cắt nhỏ. Cho cà tím vào trộn chung với thịt bò đã xào chín, vắt chanh và thêm gia vị vừa ăn, sao cho đủ chua, cay, mặn, ngọt. Trình bày ra đĩa .





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét